Quan hệ tình dục an toàn hơn và covid-19

Quan hệ tình dục an toàn hơn và covid-19

Thông tin cơ bản

BEST

Administrator
Thành viên BQT
Ban Quản Trị
Quan hệ tình dục là một phần bình thường của cuộc sống và phải luôn được sự đồng ý của tất cả các bên. Thông tin này cung cấp các phương cách để làm giảm rủi ro lây lan COVID-19 khi quan hệ tình dục. Các quyết định về quan hệ tình dục và tính dục cần được cân bằng với sức khỏe cá nhân và cộng đồng. Trong thời gian sức khỏe cộng đồng đang trong tình trạng khẩn cấp bị kéo dài này, mọi người sẽ và nên quan hệ tình dục. Hãy thử làm các điều sau để làm giảm rủi ro cho chính quý vị, người bạn tình và cộng đồng của chúng ta. Nhưng quý vị có được quan hệ tình dục không? Có! Dưới đây là một số phương cách khi quan hệ tình dục để cho an toàn hơn và làm giảm rủi ro lây lan COVID-19.
1. Hiểu biết cách COVID-19 lây lan.
• Quý vị có thể bị nhiễm COVID-19 từ một người đã nhiễm bệnh.
o COVID-19 có thể lây sang những người ở gần người có COVID-19 trong khoảng 6 feet.
o Các thành phần nhỏ bé của siêu vi khuẩn có thể lây lan trong nước bọt, nước mũi hoặc hơi thở của những người nhiễm COVID-19, ngay cả từ những người không có triệu chứng.
o Các giọt dịch từ hơi thở (được gọi là giọt dịch hô hấp) có thể rơi trên bàn tay và bề mặt và ở lại đó trong nhiều ngày. Chạm vào bề mặt có các giọt dịch bị nhiễm này có thể làm cho người ta có thể bị lây nếu tay của họ chạm vào miệng, mũi hoặc mắt sau đó.
• Chúng ta vẫn còn rất nhiều điều để tìm hiểu về COVID-19 và quan hệ tình dục.
o Các giọt dịch hô hấp, nước bọt và nước mũi của quý vị được biết là có thể lây lan COVID-19 và có thể tồn tại trong khi quan hệ tình dục.
o Trong khi hôn môi hoặc làm tình - quý vị tiếp xúc gần gũi với ai đó và có thể lây lan COVID-19 qua các giọt dịch li ti hoặc nước bọt.
o Không có bằng chứng nào cho thấy siêu vi khuẩn có thể lây lan qua tinh dịch. Một số nghiên cứu cho thấy khả năng siêu vi khuẩn có thể lây lan sang miệng hoặc phổi của người khác khi họ tiếp xúc với phân bị nhiễm; tuy nhiên, điều này cần được nghiên cứu thêm.
o Chúng tôi không biết liệu COVID-19 có thể lây lan qua quan hệ tình dục bằng đường âm đạo hoặc hậu môn hay không.
o Chúng tôi biết rằng các siêu vi khuẩn corona khác không dễ dàng lây lan qua đường tình dục. Điều này có nghĩa là quan hệ tình dục không phải là cách phổ biến để COVID-19 lây lan.
2. Chỉ quan hệ tình dục với những người thân với quý vị.
• Quý vị là người bạn tình an toàn nhất của quý vị. Việc thủ dâm sẽ không làm lây lan COVID-19, đặc biệt nếu quý vị rửa tay (và đồ chơi tình dục nào) bằng xà phòng và nước trong ít nhất 20 giây trước và sau khi quan hệ tình dục.
• Giao tiếp từ xa với bạn tình (được gọi là cybersex hoặc sexting) là một lựa chọn thay thế tuyệt vời khi (những) người này sống ở nhà khác và việc giao tiếp đó có tuân theo đề nghị về việc giữ khoảng cách.
• Người bạn tình an toàn tiếp theo là người sống chung với quý vị. Tiếp xúc gần gũi - bao gồm cả quan hệ tình dục - chỉ trong một nhóm nhỏ có thể giúp làm giảm rủi ro lây lan COVID-19.
o Quý vị và/người bạn đời của quý vị có thể làm giảm rủi ro lây truyền bằng cách mang khẩu trang khi ở nơi công cộng, giữ khoảng cách với người ngoài từ 6 feet trở lên và giữ vệ sinh bằng cách rửa tay thường xuyên. o Quan hệ tình dục chỉ với người cho phép (đồng ý).
o Để tìm hiểu thêm về sự đồng ý này, hãy vào trang mạng on.nyc.gov/consent.
• Quý vị nên hạn chế sự tiếp xúc gần gũi - bao gồm cả quan hệ tình dục - với những ai sống bên ngoài nhà của quý vị. Nếu quý vị có quan hệ tình dục với những người khác không sống cùng nhà, thì nên có càng ít bạn tình càng tốt và hãy chọn những người bạn tình mà quý vị tin tưởng. Nói về các yếu tố tạo rủi ro nhiễm COVID-19, giống như khi quý vị thảo luận về PrEP, bao cao su và các chủ đề tình dục an toàn khác. Hỏi họ về COVID-19 trước khi có quan hệ.
• Họ có các triệu chứng, hoặc họ đã có các triệu chứng trong 14 ngày qua không? Hầu hết những người bị COVID-19 đều có các triệu chứng, nhưng mọi người có thể lây lan siêu vi khuẩn ngay cả khi họ không có triệu chứng. Sốt, ho, đau cổ họng và khó thở là những triệu chứng quý vị cần đề cập đến. Lưu ý rằng việc hỏi về các triệu chứng không phải là cách hoàn hảo để biết liệu ai đó có bị nhiễm COVID-19 hay không.
o Cũng như một số người không bao giờ có các triệu chứng của bệnh lậu, chlamydia và giang mai trước khi truyền bệnh cho (các) bạn tình của họ, thì một số người cũng sẽ không bao giờ thể hiện các triệu chứng của COVID-19 trước khi truyền bệnh sang bạn tình của họ. hãy bỏ qua quan hệ tình dục nếu quý vị hoặc bạn tình của quý vị cảm thấy không khỏe.
• Họ đã có được chẩn đoán nhiễm COVID-19 bằng cách sử dụng cây que có đầu bông gòn hoặc xét nghiệm bằng nước bọt chưa? Những người đã khỏi bệnh COVID-19 ít nhất 10 ngày kể từ ngày các triệu chứng của họ bắt đầu (hoặc kết quả xét nghiệm dương tính) và không bị sốt trong ít nhất 24 giờ có lẽ không còn khả năng lây nhiễm. • Nếu chỉ hai người là đủ, thì ba người (hoặc nhiều hơn) chắc chắn là đã quá đông. Các cuộc tụ tập đông người thuộc hình thức nào cũng đều không an toàn trong đại dịch COVID-19. Nên tránh tiếp xúc gần gũi với nhiều người. Tuy nhiên, nếu quý vị quyết định nhập vào các đám đông, dưới đây là các phương cách để làm giảm rủi ro lây lan hoặc bị nhiễm COVID-19:
o Giới hạn số người trong danh sách khách mời của quý vị. Có ít người lại.
o Đi với cùng một người bạn tình. o Chọn những không gian rộng hơn, thoáng hơn và thông khí hơn.
o Mang khăn che mặt, tránh hôn và không chạm vào mắt, mũi hoặc miệng của quý vị bằng tay chưa rửa sạch.
o Mang theo nước khử trùng tay có cồn.
o Nói chuyện với bạn tình của quý vị và hiểu COVID-19 lây lan bằng cách nào. Hãy sử dụng khả năng phán đoán tốt nhất của mình và hãy nhớ luôn luôn làm giảm bớt rủi ro bị nhiễm của quý vị càng nhiều càng tốt.
Nếu quý vị thường gặp bạn tình trực tuyến hoặc kiếm sống bằng cách quan hệ tình dục, hãy cân nhắc việc tạm ngừng các cuộc hẹn hò trực tiếp. Các cuộc hẹn hò qua video, sexting, nền tảng cho người hâm mộ theo ghi danh, “tiệc Zoom” hoặc phòng trò chuyện gợi cảm có thể là những lựa chọn dành cho quý vị.
• Nếu quý vị quyết định có quan hệ tình dục với người bên ngoài nhóm giao hữu của quý vị hoặc một người bạn:
o Giám sát bản thân kỹ lưỡng để tìm các triệu chứng.
• Hãy nghĩ đến việc đi xét nghiệm COVID-19 (bằng que có đầu bông gòn hoặc nước bọt) thường xuyên hơn (hàng tháng hoặc trong vòng 6 ngày kể từ khi có quan hệ). Hay vào sccfreetest.org hoặc gọi 211 để có thông tin về nơi quý vị có thể đi xét nghiệm. Có dịch vụ xét nghiệm miễn phí tại các địa điểm được Hạt Santa Clara tài trợ, nhưng quý vị cũng có thể yêu cầu bác sĩ gia đình cho đi xét nghiệm.
• Hãy hết sức cẩn thận khi quý vị ở cùng với những người có rủi ro nhiễm bệnh COVID-19 nặng, chẳng hạn như những người trên 65 tuổi hoặc những người có bệnh nặng.
o Hãy nhớ sử dụng khăn che mặt và rửa tay thường xuyên để làm giảm bớt rủi ro cho người khác.
3. Nếu quý vị đã bị nhiễm COVID-19, điều đó không có nghĩa là quý vị sẽ không bị lại nữa. Đừng dựa vào kết quả xét nghiệm để giúp quý vị đưa ra quyết định về tình dục.
• Xét nghiệm COVID-19 dương tính có thể cho thấy rằng quý vị đã tiếp xúc với siêu vi khuẩn trước đó hoặc có kháng thể với siêu vi khuẩn, nhưng điều đó không có nghĩa là quý vị được bảo vệ để khỏi bị nhiễm lại lần nữa.
• Kết quả xét nghiệm COVID-19 dương tính trong quá khứ (bằng que đầu bông gòn hoặc nước bọt) có nghĩa là quý vị đã nhiễm COVID-19 và có thể có ít khả năng bị lại. Chúng tôi không biết sự bảo vệ đó mạnh đến mức nào hoặc tồn tại được bao lâu.
• Hãy thận trọng khi sử dụng các xét nghiệm này để đưa ra quyết định về việc quý vị có quan hệ tình dục với ai và thể loại tình dục nào quý vị tham gia vì kết quả xét nghiệm kháng thể không phải là bằng chứng chắc chắn về khả năng miễn dịch. Để biết thêm thông tin về các loại xét nghiệm COVID-19 và hiểu được kết quả, hãy xem Hướng dẫn diễn giải kết quả xét nghiệm COVID-19.
4. Cẩn thận trong khi quan hệ tình dục.
• Hôn môi có thể dễ dàng truyền siêu vi khuẩn. Tránh hôn bất kỳ ai không thuộc nhóm bạn thân mật nhỏ của quý vị.
• Rà lưỡi quanh hậu môn (để miệng trên hậu môn) có thể làm lây lan siêu vi khuẩn. Siêu vi khuẩn trong phân có thể xâm nhập vào miệng của quý vị và có thể dẫn đến việc nhiễm trùng.
• Mang khăn che mặt hoặc khẩu trang. Có thể đây là điều quý vị thích hay không thích làm, nhưng trong đại dịch COVID-19, mang khăn che mặt để che mũi và miệng là một cách rất hay để có thêm một lớp bảo vệ khi quan hệ tình dục. Thở gấp và thở mạnh có thể khiến siêu vi khuẩn lây lan thêm, và nếu quý vị hoặc bạn tình của quý vị có COVID-19 mà không biết, khẩu trang có thể giúp ngăn chặn sự lây lan siêu vi khuẩn.
• Hãy có các tiếp xúc khác thường. Hãy sáng tạo với các kiểu làm tình và các đồ chắn mặt, như bức tường để cho phép quan hệ tình dục trong khi không để mặt của quý vị tiếp xúc với nhau.
• Cùng nhau thủ dâm. Giữ khoảng cách với nhau và mang khăn che mặt để giảm rủi ro lây nhiễm.
• Bao cao su và màng chắn miệng có thể làm giảm tiếp xúc với nước bọt, tinh dịch hoặc phân trong quan hệ tình dục bằng miệng hoặc hậu môn. Nhưng không giống như các bệnh lây truyền qua đường tình dục khác, bao cao su có thể không đủ để bảo vệ để khỏi nhiễm COVID-19, vì ngón tay tiếp xúc với dịch nhiễm có thể lây truyền siêu vi khuẩn. Hãy vào Trung tâm Crane Center để nhận các sản phẩm giữ an toàn trong tình dục miễn phí. Ngoài ra, quý vị cũng có thể nhận dịch vụ xét nghiệm HIV nhanh miễn phí.
• Rửa ráy sạch sẽ trước và sau khi quan hệ tình dục là quan trọng hơn bao giờ hết.
o Rửa tay thường xuyên bằng xà phòng và nước trong ít nhất 20 giây.
o Rửa đồ chơi tình dục bằng xà phòng và nước ấm.
o Khử trùng bàn phím và màn hình cảm ứng mà quý vị dùng chung với người khác.
5. Bỏ qua việc quan hệ tình dục nếu quý vị hoặc bạn tình của quý vị cảm thấy không khỏe.
• Nếu quý vị cảm thấy không khỏe, hoặc thậm chí bắt đầu cảm thấy không khỏe, tránh hôn môi, quan hệ tình dục hoặc tiếp xúc gần gũi nào với người khác. Để biết thêm thông tin, hãy vào trang sccgov.org/coronavirus và tìm Các triệu chứng nhiễm COVID.
• Nếu quý vị đã tiếp xúc với ai đó có COVID-19, tránh tiếp xúc gần với những ai không sống cùng nhà với quý vị và làm theo hướng dẫn của Sở Y tế Công cộng Hạt Santa Clara về cách ngăn ngừa việc lây nhiễm cho người khác. Những người tiếp xúc với COVID-19 nên được xét nghiệm bằng cây que có đầu bông gòn hoặc xét nghiệm nước bọt.
• Nếu quý vị hoặc bạn tình của quý vị có những bệnh có thể dẫn đến việc bị COVID-19 nặng, có lẽ quý vị nên bỏ qua việc quan hệ tình dục.
o Các bệnh này bao gồm bệnh phổi, hen suyễn từ mức vừa đến nặng, bệnh tim, tiểu đường, béo phì, bệnh thận, bệnh gan, ung thư hoặc hệ thống miễn dịch suy yếu (ví dụ: nhiễm HIV chưa được giải quyết hoặc số lượng CD4 thấp).
• Theo dõi các triệu chứng của quý vi.̣
o Nếu quý vị trên 60 tuổi hoặc có tình trạng sức khỏe khiến quý vị có nhiều rủi ro bị bệnh nặng, hãy theo dõi bệnh của quý vị chặt chẽ hơn nữa và thảo luận về những điều mình quan tâm với bác sĩ.
o Nếu các triệu chứng của quý vị trở thành nặng hơn, quý vị khó thở hoặc có thêm các triệu chứng đáng lo khác, hãy gọi cho bác sĩ của quý vị.
o Nếu là trường hợp khẩn cấp, hãy gọi 911. Nói với họ rằng quý vị có thể bị bệnh COVID-19.
• Không có thuốc đặc trị cho bệnh COVID-19. o Nghỉ ngơi nhiều, uống nhiều nước, ăn thực phẩm lành mạnh và kiểm soát sự căng thẳng. o Dùng acetaminophen (Tylenol) hoặc ibuprofen (Advil) để hạ sốt và giảm đau nhức. o Chăm sóc bổ sung trong bệnh viện có thể giúp kiểm soát các vấn đề hoặc biến chứng nghiêm trọng hơn. 6. Phòng tránh HIV, các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục khác (STIs) và mang thai ngoài ý muốn.
• HIV: Sử dụng bao cao su, uống thuốc dự phòng trước khi có tiếp xúc với (PrEP) và có tải lượng siêu vi khuẩn không phát hiện được đều giúp ngăn ngừa HIV.
• Các bệnh truyền nhiễm đường tình dục khác (STI): Sử dụng bao cao su giúp ngăn ngừa các bệnh STI khác.
• Trang mạng của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh: www.cdc.gov
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

BEST

Administrator
Thành viên BQT
Ban Quản Trị
1. Quan hệ tình dục có an toàn với vợ/chồng/bạn đời của tôi khi họ là người có công việc có tiếp xúc nhiều và không thể giữ khoảng cách an toàn với những người khác không?
• Những người có công việc phải tiếp xúc nhiều như nhân viên tiệm tạp hóa, nhân viên y tế và công việc trong nhà máy có thể tự cách ly với những người khác trong nhà của họ.
• Những người bạn đời làm công việc phải tiếp xúc nhiều có thể làm các điều an toàn sau để bảo vệ người trong gia đình của họ nhiều hơn nữa: cởi giày khi về đến nhà, cởi và giặt quần áo của họ và tắm rửa. Tuy nhiên, tự cách ly vẫn có hiệu quả nhất (CDC).
• Để giúp giảm rủi ro lây lan COVID-19 khi quan hệ tình dục:
a. Tránh hôn.
b. Quý vị và bạn tình của quý vị có thể mang khẩu trang.
c. Sử dụng biện pháp bảo vệ khi giao hợp để giảm tiếp xúc với nước bọt, tinh dịch và phân.
2. Chúng tôi có được an toàn để quan hệ tình dục nếu tôi và bạn tình của tôi đều có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 và đã khỏi bệnh không? Chúng tôi có được coi là miễn dịch không?
• Hiện tại, phản ứng miễn dịch với COVID-19 vẫn chưa được hiểu đầy đủ và vẫn đang còn được nghiên cứu.
• Quý vị và bạn tình của quý vị có nhiều khả năng được an toàn khi quan hệ tình dục nếu quý vị tuân theo các biện pháp giữ an toàn. • Tránh có thêm bạn tình mới vì điều này có thể làm tăng rủi ro nhiễm bệnh.
3. Tôi tin rằng tôi đã có các triệu chứng COVID-19 nhưng chưa bao giờ đi xét nghiệm. Nếu bạn tình của tôi và tôi giao hợp thì có an toàn không?
• Quý vị có thể xác nhận tình trạng nhiễm trùng trước đó qua việc xét nghiệm kháng thể nếu nghĩ rằng quý vị đang có các triệu chứng COVID-19.
• Nếu xét nghiệm kháng thể là dương tính, quý vị có nhiều khả năng đã bị nhiễm COVID-19 và có thể tiếp tục giao hợp an toàn nếu có các biện pháp giữ an toàn theo lời khuyên.
• Nếu xét nghiệm kháng thể của quý vị âm tính, rất có thể quý vị đã không bị nhiễm trùng trước đó. Tuy nhiên, quý vị có thể đã bị nhiễm bệnh gần đây và nên đợi trước khi giao hợp với bạn tình.
• Nên đi xét nghiệm COVID-19 để biết liệu quý vị vẫn có thể lây sang người khác hay không. Nếu bắt đầu có các triệu chứng, quý vị sẽ cần phải tự cách ly ít nhất 10 ngày kể từ ngày bắt đầu có triệu chứng VÀ sau 24 giờ không bị sốt VÀ khi các triệu chứng khác của quý vị đã suy giảm. 4. Tôi đã xét nghiệm dương tính với COVID-19 nhưng hiện đã hồi phục. Khi nào tôi có thể tiếp tục giao hợp với người bạn đời của tôi?
• Nếu quý vị đã xét nghiệm dương tính với COVID-19 và không lặp lại xét nghiệm để kiểm tra xem quý vị vẫn có thể lây nhiễm sang người khác hay không, thì việc giao hợp không được coi là an toàn trừ khi những điều sau xảy ra.
o Nếu quý vị có triệu chứng:
 Đã 10 ngày trôi qua kể từ khi các triệu chứng bắt đầu
 24 giờ không bị sốt (không dùng thuốc hạ sốt), VÀ
 Các triệu chứng khác đã thuyên giảm (như ho hoặc khó thở)
o Nếu quý vị không có triệu chứng:
 10 ngày đã trôi qua kể từ khi làm xét nghiệm có kết quả dương tính đầu tiên.
• Sau khi làm một trong những điều này, quý vị có thể được coi là đã “hồi phục” và an toàn để quan hệ tình dục với bạn đời. Ngày 5/10/2020 Sở Y Tế Công Cộng Hạt Santa Clara Trang 6 5. Là một người lớn tuổi với các bệnh mãn tính, giao hợp có là điều an toàn cho tôi không?
• Nếu quý vị là người lớn tuổi có bệnh mãn tính, điều quan trọng là phải cẩn thận trong thời gian này và thực hiện các điều cần thiết để ngăn ngừa bị lây nhiễm, chẳng hạn như tránh xa người khác khi ở nơi công cộng (cách nhau 6 feet), rửa tay thường xuyên và mang khăn che mặt khi rời khỏi nhà.
• Thảo luận với bạn tình của quý vị về cách quan hệ tình dục của họ. Điềunày có thể thay đổi mức độ rủi ro của quý vị. • Tránh quan hệ với những người không sống cùng nhà với quý vị.
• Là một người lớn tuổi, hãy xem xét các điều sau để giúp làm giảm rủi ro nhiễm trùng khi giao hợp:
o Tránh hôn.
o Quý vị và bạn tình của quý vị có thể mang khẩu trang.
o Sử dụng bao cao su để giảm tiếp xúc với nước bọt và phân.
6. Tôi có bạn tình mới không sống cùng nhà với tôi, tôi nên cân nhắc những gì khi giao hợp?
• Quý vị nên xem xét tất cả các rủi ro một cách cẩn thận trước khi giao hợp với bạn thường hoặc giao hợp với bạn tình mới. CDC khuyên quý vị nên tuân theo các nguyên tắc giữ khoảng cách và việc quan hệ với bạn tình mới không sống cùng nhà sẽ đi ngược lại với lời khuyên đó. Giao hợp với người sống cùng nhà với quý vị là lựa chọn an toàn nhất.
• Tuy nhiên, nếu quý vị đang có ý định giao hợp với ai đó không sống cùng nhà, hãy tự hỏi bản thân và bạn tình mới của quý vị những câu hỏi sau để xem xét rủi ro lây nhiễm COVID-19.
o Chúng ta có những công việc không cho phép chúng ta giữ khoảng cách với những người khác không?
o Chúng ta có phải là những người lớn tuổi có mệnh mãn tính không?
o Chúng ta có triệt để luôn tuân thủ các nguyên tắc giữ an toàn, chẳng hạn như mang khẩu trang và đứng cách nhau 6 feet khi ra ngoài không?
o Có ai trong chúng ta bị các triệu chứng hoặc dấu hiệu của bệnh tật không?
o Một trong hai chúng ta có bạn tình nào khác không?
o Có người nào trong hai chúng ta sống trong nơi dễ lây nhiễm bệnh tập thể không?
• Nếu quý vị và bạn tình cho rằng quý vị có ít rủi ro lây truyền siêu vi khuẩn, thì hãy làm theo các điều sau để giao hợp an toàn hơn:
o Tránh hôn.
o Quý vị và bạn tình của quý vị có thể đeo khẩu trang.
o Sử dụng bao cao su để làm giảm tiếp xúc với nước bọt và phân.
o Giảm số bạn tình mà quý vị gặp gỡ.
o Bàn cùng nnhau về những gì quý vị và bạn tình đang làm để tạo khoảng cách an toàn và bảo vệ bản thân.
o Làm theo những điều làm giảm bớt rủi ro nhiễm các bệnh STD và HIV. 7. Tôi không sống với người bạn đời của tôi, chúng tôi nên làm gì về việc giao hợp?
• Sự gần gũi thể xác và giao hợp là một phần của cuộc sống, đặc biệt là trong các mối quan hệ lâu dài. Sự lựa chọn an toàn hơn là không giao hợp với người không sống cùng nhà với quý vị. Tuy nhiên, nếu quý vị đang xem xét về việc có nên quan hệ tình dục với người bạn đời không sống cùng nhà, thì vui lòng tự hỏi bản thân và người bạn đời những câu hỏi tương tự như những câu hỏi được liệt kê ở trên trong Câu hỏi thường gặp #6. Nếu quý vị có kết quả dương tính với COVID-19 hoặc nếu quý vị có các triệu chứng của COVID-19, hãy cho bạn tình của quý vị biết. Ngày 5/10/2020 Sở Y Tế Công Cộng Hạt Santa Clara Trang 7 Nếu có kết quả dương tính với COVID-19, hãy bảo vệ bạn tình, gia đình và bạn bè của quý vị.
• Trong khi ở nhà, hãy ở trong phòng riêng và tránh xa những người khác trong gia đình. Sử dụng một phòng tắm riêng, nếu có.
• Mang khăn che mặt khi quý vị ở xung quanh những người khác trong nhà. Nếu không thể mang khăn che mặt, thì mọi người không nên ở cùng phòng với quý vị hoặc họ nên mang khăn che mặt.
• Làm sạch tay thường xuyên bằng xà phòng và nước hoặc chất rửa tay có cồn.
• Che miệng và mũi khi ho và hắt hơi bằng khăn giấy và vất khăn giấy đã sử dụng vào thùng rác được lót. Rửa tay kỹ lưỡng bằng xà phòng và nước sau đó. • Tránh dùng chung đồ dùng cá nhân như chén đĩa, ly hoặc chăn, khăn trải giường và gối.
• Làm sạch các bề mặt và đồ vật thường xuyên có người chạm vào (như tay nắm ở cửa và nút bật đèn). Những chất tẩy rửa gia dụng thông thường sẽ có tác dụng cho việc này. Hãy tự cách ly trong 10 ngày cho đến khi bệnh của quý vị đã thuyên giảm.
• Nếu có triệu chứng, hãy ở nhà tự cách ly trong 10 ngày kể từ ngày các triệu chứng bắt đầu VÀ 24 giờ sau khi hết triệu chứng (hết sốt mà không cần thuốc hạ sốt và các triệu chứng khác đã suy giảm) - tùy theo trường hợp nào lâu hơn.
• Nếu không có triệu chứng, hãy cô lập tại nhà ít nhất 10 ngày kể từ ngày thực hiện xét nghiệm dương tính.
• Những người làm việc trong môi trường y tế nên thông báo cho văn phòng sức khỏe nghề nghiệp của họ và làm theo các hướng dẫn bổ sung trước khi trở lại làm việc. Những người tiếp xúc gần gũi nên cách ly ngay trong 10 ngày sau khi tiếp xúc với người bị COVID-19 và theo dõi triệu chứng của họ trong 14 ngày. Những người đã tiếp xúc gần gũi với người bị nhiễm nên cách ly (ở nhà). Thời kỳ cách ly bắt đầu ngay lập tức và kết thúc sau 14 ngày kể từ khi tiếp xúc với một người có COVID-19. Nếu người tiếp xúc gần gũi vẫn tiếp tục tiếp xúc với người có COVID-19 đang bị cách ly (tức là sống trong cùng một nhà), thời kỳ cách ly của người tiếp xúc gần gũi sẽ được kéo dài thêm 10 ngày sau khi thời kỳ cô lập của người bệnh đã kết thúc.
• Trong thời kỳ cách ly, họ có thể ở nhà nhưng nên tách riêng biệt với quý vị càng nhiều càng tốt. Nếu có thể, họ nên ở trong phòng riêng và sử dụng phòng tắm riêng.
• Nếu cần ra khỏi nhà, họ nên triệt để giữ khoảng cách an toàn và tránh tiếp xúc với người khác. o Họ không nên đi làm, đi học, hoặc đến nhà trẻ. o Họ không nên tham gia vào các sinh hoạt tập thể hoặc tụ tập.
o Họ không nên đi du lịch trên máy bay. • Trong thời gian cách ly, người đã tiếp xúc gần gũi trong cùng nhà của quý vị nên tự theo dõi các triệu chứng của họ. Nếu bị sốt, ho hoặc có các triệu chứng khác, họ nên gọi bác sĩ.
• Nếu người đã tiếp xúc trong gia đình của quý vị trên 60 tuổi hoặc có tình trạng khiến họ có nhiều rủi ro bị bệnh nặng hơn, thì nên cẩn thận hơn để tách biệt và bảo vệ bản thân, theo dõi bệnh tật và thảo luận những điều quan tâm lo lắng với bác sĩ của họ.
• Trước khi đến bệnh viện, phòng cấp cứu hoặc văn phòng bác sĩ, họ nên gọi điện thoại trước để thông báo cho nơi đó biết rằng có một người khác trong gia đình gần đây được chẩn đoán nhiễm COVID-19.
• Nếu người đã tiếp xúc sống cùng nhà với quý vị bắt đầu bị sốt, ho hoặc khó thở nhưng không đi xét nghiệm COVID-19, họ nên tự cô lập ở nhà cho đến 24 giờ sau khi hết sốt và các triệu chứng khác đã suy giảm.
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

Gái gọi hàng ngon uy tín, không công nghiệp, dịch vụ tốt phục vụ AE tận tình chu đáo

  • Danh sách các em hàng từ các trang gái gọi uy tín

    Gaihot.info là website dành cho 18+ . TỔNG HỢP gái gọi từ các trang gái gọi uy tín mang đến cho anh em checker có 1 cuộc chơi thõa mãn, là nơi để anh em giao lưu chia sẻ những kinh nghiệm đời sống tình dục .

  • Website an toàn và bảo mật thông tin

    Chúng tôi biết rằng sự riêng tư và bảo mật thông tin cá nhân rất quan trọng đối với người dùng, vì vậy chúng tôi cam kết nổ lực tối đa bảo vệ sự riêng tư của bạn, không để bị xâm phạm và rò rỉ thông tin ra bên ngoài.

Top